• Số 23 ngách 21/2 phố Quan Hoa, Phường Quan Hoa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trạm Thu Phí Ninh Hòa

Share

Việc di chuyển trên các tuyến quốc lộ, cao tốc tại Việt Nam ngày càng trở nên thuận tiện hơn nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại, trong đó không thể thiếu vai trò của các trạm thu phí. Tuy nhiên, nắm rõ vị trí các trạm thu phí, mức giá vé cũng như đặc điểm từng khu vực còn là điều nhiều người quan tâm, đặc biệt đối với những ai thường xuyên di chuyển qua các tỉnh thành như Khánh Hòa, hay các điểm như Ninh Hòa, Ninh Lộc, Hầm Hải Vân. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi tiết danh sách các trạm thu phí trên toàn quốc, giúp bạn chủ động hơn trong hành trình của mình.

Danh Sách Các Trạm Thu Phí Trên Toàn Quốc

Hiện nay, trên toàn quốc có khoảng 88 trạm thu phí đường bộ, trong đó 67 trạm đang hoạt động và 21 trạm chưa triển khai thu phí. Các trạm này phân bố dọc theo các tuyến quốc lộ và cao tốc quan trọng, đặc biệt là quốc lộ 1A – tuyến đường huyết mạch kéo dài từ Bắc chí Nam với 40 trạm thu phí.

Ở miền Bắc, có nhiều trạm thu phí nổi bật như Pháp Vân – Cầu Giẽ, Quất Lưu (Vĩnh Phúc), tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long, cầu Bạch Đằng (Quảng Ninh), Bắc Giang – Lạng Sơn, Mỹ Lộc (Nam Định) hay Nội Bài – Bắc Thăng Long (Hà Nội). Miền Nam cũng có các trạm quan trọng như Dầu Giây, Long Thành (Đồng Nai), Cầu Phú Mỹ, Nguyễn Văn Linh (TP.HCM), Cai Lậy (Tiền Giang), Cái Răng (Cần Thơ) và Trà Canh (Sóc Trăng).

Mức phí tại mỗi trạm có thể khác nhau tùy theo loại xe và dự án đường bộ mà trạm thu phí phục vụ. Việc cập nhật danh sách và vị trí các trạm thu phí giúp tài xế chủ động trong việc chuẩn bị chi phí và lựa chọn lộ trình phù hợp. Để có thông tin chính xác nhất, bạn nên theo dõi các thông báo từ Bộ Giao thông Vận tải hoặc sử dụng ứng dụng bản đồ cập nhật liên tục.

Danh sách trạm thu phí khắp cả nước

Danh Sách Trạm Thu Phí

Danh sách trạm thu phí trên toàn quốc rất đa dạng và trải dài từ Bắc vào Nam, tập trung nhiều trên các tuyến quốc lộ quan trọng như Quốc lộ 1A – tuyến đường huyết mạch nối liền hai đầu đất nước. Trung bình cứ khoảng 60-62 km sẽ có một trạm thu phí xuất hiện, giúp quản lý và duy trì chất lượng đường bộ hiệu quả.

Các trạm thu phí này không chỉ nằm trên Quốc lộ 1A mà còn phân bố ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Đồng Nai, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Thuận, Khánh Hòa, và nhiều nơi khác. Ví dụ, trạm Pháp Vân – Cầu Giẽ ở Hà Nội, trạm Cai Lậy ở Tiền Giang, trạm Cái Răng ở Cần Thơ hay trạm Long Thành ở Đồng Nai đều là những điểm thu phí quen thuộc với người đi đường.

Đặc biệt, nhiều trạm thu phí được xây dựng theo hình thức BOT (Build – Operate – Transfer), tức là doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây dựng, vận hành trong một thời gian rồi chuyển giao lại cho nhà nước quản lý. Việc này giúp giảm gánh nặng ngân sách nhà nước và thúc đẩy phát triển hạ tầng giao thông nhanh hơn.

Tuy nhiên, người dân khi qua các trạm thu phí cũng cần lưu ý mức phí và các quy định để tránh vi phạm, đồng thời góp phần duy trì hệ thống đường bộ ngày càng tốt hơn. Danh sách trạm thu phí luôn được cập nhật để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng tăng của xã hội.

Danh sách các trạm thu phí tại một khu vực

Trạm Thu Phí Khánh Hòa

Trạm Thu Phí Khánh Hòa là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông của tỉnh, gồm ba trạm chính là Ninh Lộc, Cam Thịnh và Ninh Xuân. Mỗi trạm có mức phí dao động từ 25.000 đến 35.000 đồng cho các phương tiện phổ thông, tùy theo từng trạm và loại xe.

Đặc biệt, từ cuối năm 2020, các trạm thu phí này đã áp dụng hình thức thu phí không dừng (ETC), giúp tài xế không phải dừng xe khi qua trạm, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu, đồng thời giảm ùn tắc giao thông và hạn chế tiếp xúc tiền mặt. Ví dụ, trạm Ninh Lộc nằm trên Quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, là trạm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ theo hình thức BOT, bắt đầu hoạt động từ năm 2016 với thời hạn thu phí hơn 21 năm.

Việc triển khai thu phí tự động không chỉ thuận tiện cho người dân mà còn giúp quản lý hành trình và hóa đơn dễ dàng hơn, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường khi giảm lượng khói bụi và giấy in vé. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa giao thông ở Khánh Hòa, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường chính của tỉnh.

Cảnh quan trạm thu phí Khánh Hòa rộn ràng xe cộ

Trạm Thu Phí Ninh Hòa

Trạm Thu Phí Ninh Hòa, hay còn gọi là trạm Ninh Lộc, nằm trên Quốc lộ 1A tại km 1425, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trong những trạm thu phí quan trọng trên tuyến giao thông huyết mạch nối liền các tỉnh miền Trung với Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Mục đích chính của trạm là thu phí để hoàn vốn cho dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn qua Khánh Hòa. Trạm được vận hành theo hình thức BOT, do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa quản lý, bắt đầu thu phí từ năm 2016 với thời hạn gần 22 năm.

Trạm thu phí Ninh Lộc áp dụng mức phí từ 35.000 đồng đến 200.000 đồng tùy loại phương tiện, đồng thời đã triển khai hệ thống thu phí không dừng (ETC), giúp giảm ùn tắc và tăng tốc độ lưu thông cho các phương tiện qua đây. Việc có trạm thu phí này giúp duy trì chất lượng đường sá, đảm bảo an toàn và thuận tiện cho người tham gia giao thông cũng như các doanh nghiệp vận tải hàng hóa trên tuyến Quốc lộ 1A.

Trạm thu phí hiện đại bên đường quốc lộ

Trạm Thu Phí Ninh Lộc

Trạm Thu Phí Ninh Lộc nằm trên Quốc lộ 1A, tại km 1425, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trạm thu phí quan trọng trên tuyến đường huyết mạch nối miền Trung với Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Trạm được xây dựng nhằm thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng, cải tạo Quốc lộ 1A, giúp duy trì và nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông khu vực.

Mức phí qua trạm Ninh Lộc dao động từ 35.000 đồng đến 200.000 đồng tùy loại phương tiện. Trạm cũng đã áp dụng hệ thống thu phí không dừng, giúp tài xế tiết kiệm thời gian, tránh ùn tắc khi qua trạm. Việc này rất thuận tiện cho các phương tiện vận tải hàng hóa và người dân di chuyển thường xuyên trên tuyến đường này.

Trạm bắt đầu thu phí từ ngày 1/1/2016, với thời hạn thu phí dự kiến hơn 21 năm. Đơn vị quản lý là Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả Khánh Hòa. Nhờ có trạm thu phí này, Quốc lộ 1A đoạn qua Khánh Hòa được nâng cấp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thương trong khu vực.

Trạm thu phí hiện đại bên đường quốc lộ

Giá Vé Trạm Thu Phí Ninh Lộc

Giá vé trạm thu phí Ninh Lộc, Khánh Hòa, dao động từ 35.000 đồng đến 200.000 đồng một lượt, tùy theo loại phương tiện. Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi hoặc xe tải dưới 2 tấn sẽ trả 35.000 đồng, còn xe lớn hơn như xe khách từ 12 đến 30 ghế hoặc xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn sẽ là 50.000 đồng. Những xe lớn hơn nữa, như xe tải từ 10 tấn trở lên hoặc xe container, mức phí có thể lên đến 140.000 hoặc 200.000 đồng.

Trạm thu phí này nằm trên Quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, và được xây dựng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ. Trạm bắt đầu thu phí từ năm 2016 với thời hạn thu phí hơn 21 năm. Đặc biệt, trạm có chính sách giảm giá cho các phương tiện thuộc địa bàn 8 xã, phường xung quanh, với mức giảm từ 40% đến 100% tùy loại xe và mục đích sử dụng. Ví dụ, xe buýt nội tỉnh được miễn phí hoàn toàn khi qua trạm.

Ngoài ra, trạm Ninh Lộc cũng đã áp dụng dịch vụ thu phí không dừng, giúp tài xế tiết kiệm thời gian và thuận tiện hơn khi di chuyển qua đây. Đây là một điểm cộng lớn cho người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ này.

Bảng giá vé trạm thu phí Ninh Lộc

Trạm Thu Phí Ninh An

Trạm Thu Phí Ninh An từng là một điểm thu phí quan trọng trên Quốc lộ 1, thuộc thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Trạm này được xây dựng nhằm hoàn vốn cho dự án hầm đường bộ Đèo Cả, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông khu vực. Tuy nhiên, sau gần 3 năm hoạt động, trạm đã được quyết định dừng hoạt động vào cuối năm 2015 để đảm bảo khoảng cách giữa các trạm thu phí theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải.

Thay vì tiếp tục hoạt động tại vị trí cũ, trạm thu phí Ninh An được di chuyển về xã Ninh Lộc, cách vị trí ban đầu khoảng 17 km. Trạm mới này được đầu tư xây dựng đồng bộ với các trạm thu phí khác trên toàn quốc, với tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 50 tỷ đồng, bao gồm phần xây lắp và thiết bị. Việc di chuyển và xây dựng trạm mới nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và vận hành, đồng thời giảm bớt áp lực cho người tham gia giao thông.

Trạm Thu Phí Ninh An không chỉ là một công trình giao thông mà còn là minh chứng cho sự phát triển và điều chỉnh linh hoạt trong quản lý hạ tầng giao thông của địa phương, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội trong vùng.

Trạm thu phí Ninh An hiện đại và nhộn nhịp

Trạm Thu Phí Ninh Xuân

Trạm Thu Phí Ninh Xuân nằm trên quốc lộ 26, đoạn qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một trạm BOT được xây dựng nhằm phục vụ cho dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường quốc lộ 26 – tuyến đường huyết mạch nối liền các tỉnh miền Trung với Tây Nguyên. Trạm chính thức bắt đầu thu phí từ ngày 16 tháng 12 năm 2019 với mức phí cho mỗi lượt xe thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất lên đến 120.000 đồng tùy theo loại phương tiện.

Mức phí này được áp dụng cho nhiều loại xe khác nhau, từ xe dưới 12 chỗ, xe tải nhẹ đến các loại xe tải nặng và container. Ngoài ra, trạm cũng có chính sách miễn giảm phí cho các phương tiện thuộc 19 xã, phường trong bán kính 10km quanh thị xã Ninh Hòa, nhằm hỗ trợ người dân địa phương. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến kéo dài gần 24 năm, đảm bảo nguồn vốn cho dự án nâng cấp đường.

Trạm BOT Ninh Xuân không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giao thông trên quốc lộ 26 mà còn giúp giảm thiểu ùn tắc, đảm bảo an toàn khi lưu thông. Việc thu phí được thực hiện công khai, minh bạch theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải, với nhiều hình thức vé như vé lượt, vé tháng và vé quý để phù hợp với nhu cầu của người dân và doanh nghiệp vận tải.

Trạm thu phí nhộn nhịp giữa khung cảnh thiên nhiên

Trạm Thu Phí Hầm Hải Vân

Trạm Thu Phí Hầm Hải Vân là điểm thu phí quan trọng nằm ở cửa ngõ hầm đường bộ Hải Vân, phục vụ việc hoàn vốn và duy trì vận hành hầm Hải Vân 2. Đây là tuyến đường giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế, thay thế cho đường đèo Hải Vân quanh co và nguy hiểm. Tuy nhiên, mức phí qua trạm đã có sự điều chỉnh tăng theo lộ trình dự án.

Từ ngày 1/5/2021, mức thu phí qua trạm được nâng lên đáng kể, ví dụ như xe dưới 12 chỗ và xe tải dưới 2 tấn phải trả 110.000 đồng/lượt, xe từ 12 đến 30 chỗ và xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn là 160.000 đồng/lượt, còn các xe lớn hơn thì mức phí cao hơn nữa, lên đến 280.000 đồng cho xe container lớn. Việc tăng phí nhằm đảm bảo nguồn kinh phí để quản lý, vận hành và hoàn vốn cho dự án hầm Hải Vân 2.

Tuy nhiên, mức phí tăng đã khiến nhiều tài xế lựa chọn đi đường đèo Hải Vân để tránh phí, gây áp lực lên an toàn giao thông trên đèo và làm tăng công việc cho lực lượng cảnh sát giao thông địa phương. Dù vậy, hầm Hải Vân vẫn là lựa chọn nhanh chóng và an toàn hơn cho nhiều người khi di chuyển qua khu vực này.

Trạm thu phí hiện đại giữa hầm Hải Vân

Trạm Thu Phí Ninh Hòa không chỉ là một điểm dừng chân quan trọng trên hành trình của nhiều phương tiện giao thông mà còn là biểu tượng của sự phát triển hạ tầng giao thông tại Khánh Hòa. Với những cải tiến trong quy trình thu phí và dịch vụ phục vụ, trạm đã tạo ra sự thuận lợi cho người đi lại, đồng thời góp phần đảm bảo an toàn và giảm thiểu ùn tắc giao thông. Hy vọng rằng trong tương lai, Trạm Thu Phí Ninh Hòa sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, đồng hành cùng sự phát triển của vùng đất này và mang đến trải nghiệm tốt đẹp hơn cho mọi hành khách.

Trạm Thu Phí Cầu Phú LongTrạm Thu Phí Ninh Xuân

Related posts

CATEGORIES

KẾT NỐI NHANH

BÁO GIÁ - TƯ VẤN NHANH

hello.